Đăng ký để biết thêm

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để nhận tin tức và cập nhật từ VHG.

Quy trình đề bạt, thăng chức

  • Chúng ta có thể thừa nhận rằng các ứng viên từ trong nội bộ khách sạn đã được làm quen với mọi khía cạnh chuyên môn của công việc mới. Họ biết khá rõ về văn hoá của doanh nghiệp, về thủ tục, các chính sách, phong cách làm việc của nhân viên, khách hàng mà họ đã từng giao tiếp. Các ứng viên này đã được thử thách và kiểm nghiệm thông qua quá trình làm việc tại khách sạn. Không chỉ có cấp lãnh đạo nhìn thấy, mà toàn thể nhân viên trong khách sạn đều biết rõ về điểm mạnh và điểm yếu. Ứng viên từ nội bộ khách sạn có thể hiểu rõ nguyên nhân các sự kiện bên trong và bên ngoài liên quan đến khách sạn và hoạt động sản xuất tại đây, họ biết cách giải quyết khó  khăn vướng mắc, biết điều tiết sao cho mọi việc diễn ra nhịp nhàng và thuận lợi nhất. 
  • Việc thăng cấp cho nhân viên trong nội bộ khách sạn cũng giảm đi chi phí rất nhiều, thậm chí có thể xóa bỏ hoàn toàn các chi phí dành cho việc đăng quảng cáo tìm vị trí mới, phỏng vấn, sàng lọc, đào tạo nhân viên mới để họ có thể bắt nhịp được với công việc và môi trường văn hóa trong công ty. 
1. Cân nhắc chọn người
  • Cuộc họp giữa ban lãnh đạo, Trưởng bộ phận liên quan và phòng Nhân sự sẽ cân nhắc xem xét cân nhắc chọn người phù hợp. Việc chọn người không phải chỉ chú trọng vào kết quả thực hiện công việc của ứng viên mà còn phải dựa trên các khả năng của ứng viên như khả năng lãnh đạo, tổng quát, hoạch định, hướng dẫn triển khai… Ngoài ra còn phải dựa trên sự điềm đạm, phong cách, bản lĩnh, mức độ thông minh.
  • Phòng Nhân sự sẽ đánh giá gồm ba nội dung chính gồm khả năng làm việc, khả năng bao quát – lãnh đạo và đạo đức. Lưu ý là ngoài ra còn cần phải tham khảo ý kiến của người khác đặc biệt là những người thường hay tiếp xúc với ứng viên, đồng nghiệp, cấp trên, cấp dưới để có cái nhìn bao quát về ứng viên.
2. Lập ra hội đồng tuyển dụng để phỏng vấn ứng viên theo thủ tục công ty
  • Hội đồng tuyển dụng bao gồm: Giám đốc điều hành, Trưởng phòng nhân sự, Trưởng bộ phận liên quan, ngoài ra có thể mời thêm 1 số Trưởng bộ phận khác tham gia để đánh giá khách quan.
3. Lựa chọn ứng viên phù hợp
  • Dựa vào quá trình phỏng vấn, đánh giá để lựa chọn người phù hợp nhất, không phải là người giỏi nhất. Hoàn tất quy trình thăng chức sẽ thông báo người đạt, người không đạt. 
4. Chuẩn bị thủ tục thăng chức
  • Phòng Nhân sự sẽ chuẩn bị các thủ tục thăng chức cho người mới được thăng chức như các chế độ chính sách, trách nhiệm, quyền lợi….
Chú ý
  • Trách nhiệm – quyền hạn – quyền lợi luôn đi chung với nhau. Trách nhiệm cao mà quyền hạn không có thì nhân viên không nghe theo, trách nhiệm cao mà quyền lợi không hơn bao nhiêu ứng viên không muốn thăng chức, Quyền lợi cao mà quyền hạn để điều phối nhân viên không có => rất khó điều hành công việc chung.
  • Tuy nhiên quyền hạn phải dưới sự kiểm soát của ban lãnh đạo, quyền lợi phải phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của doanh nghiệp.
5. Hoàn hành quyết định thăng chức
 
Hoàn thành quy định thăng chức bằng việc ban hành quyết định thăng chức/ bổ nhiệm vị trí cho nhân viên có chữ ký và con dấu của Ban lãnh đạo (đại diện là Giám đốc điều hành hoặc Chủ đầu tư). Sau đó, phòng Nhân sự sẽ thông báo rộng rãi cho toàn công ty, tất cả các bộ phận được biết bằng email, bảng thông báo nhân viên.
 
094.716.2779