Đăng ký để biết thêm

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để nhận tin tức và cập nhật từ VHG.

Quy trình tuyển dụng

Tuyển dụng nhân sự là khâu quan trọng để tìm những ứng viên phù hợp nhất với vị trí công việc. Chính vì vậy, để quá trình tuyển dụng thành công, mang lại hiệu quả cao, cần phải xây dựng một quy trình tuyển dụng chặt chẽ, rõ ràng. Thông thường một quy trình tuyển dụng bao gồm 6 bước như sau: Lập kế hoạch, xác định phương pháp và các nguồn tuyển dụng, xác định địa điểm, thời gian, tìm kiếm và lựa chọn ứng viên, đánh giá quá trình tuyển dụng và cuối cùng là hướng dẫn nhân viên mới hòa nhập. 
 
1. Mục đích
 
Quy trình này được lập ra nhằm đáp ứng đúng nhu cầu về nhân sự, yêu cầu công việc của khách sạn, dưới hình thức tuyển dụng nhằm tuyển dụng những nhân viên có trình độ, hình thức và tay nghề đúng yêu cầu của các bộ phận trong Khách sạn Sea Stars Hạ Long.
 
2. Phạm vi
 
Quy trình này áp dụng đối với mọi hoạt động tuyển dụng trên phạm vi toàn công ty. 
 
3. Nội dung
 
Hoạt động tuyển dụng được thực hiện theo các bước sau
 
a. Nhu cầu tuyển dụng
 
Khi các bộ phận có nhu cầu cần tuyển dụng thì sẽ điền, và gửi Phiếu đề nghị tuyển dụng cho phòng Nhân sự, phòng Nhân sự sẽ xem xét yêu cầu và trình lên cho Giám đốc điều hành phê duyệt. Sau khi có sự chấp thuận của Giám đốc điều hành thì Phòng Nhân sự sẽ tiến hành công tác tuyển dụng
 
b. Thông báo tuyển dụng
 
Công ty sẽ thông báo tuyển dụng qua quảng cáo trên trang web công ty, Facebook, Zalo, hoặc báo đài, tivi, phương tiện thông tin đại chúng, hay yết thị thông báo tại khu vực chung của Công ty.
 
Thông báo tuyển dụng ngắn gọn, rõ ràng, chi tiết và đầy đủ. Nêu rõ những yêu cầu về kinh nghiệm, trình độ, phẩm chất và đặc điểm cá nhân và chức năng, trách nhiệm, nhiệm vụ chính của công việc. Điều kiện làm việc, tên công ty, các quyền lợi được hưởng (Mức lương, được đào tạo, môi trường làm việc thăng tiến…) và cách hướng dẫn về thủ tục hành chính, hồ sơ, liên hệ với công ty.
 
c. Tiếp nhận hồ sơ ứng viên
 
Phòng Nhân sự sẽ tiếp nhận và lưu trữ hồ sơ ứng viên đầy đủ. Sau đó, xem xét, nghiên cứu và lọc những hồ sơ đủ tiêu chuẩn dựa trên tiêu chí và yêu cầu của bảng thông báo tuyển dụng ra thành 1 danh sách riêng các ứng viên đủ tiêu chuẩn cho vòng phỏng vấn sơ bộ.
 
d. Phỏng vấn sơ bộ
 
Phòng Nhân sự sẽ gửi thư mời/thông báo tới ứng viên phỏng vấn lần 1. Trong lần phỏng vấn này sẽ diễn ra rất nhanh, Phòng Nhân sự loại bỏ một số ứng viên không đạt tiêu chuẩn, hoặc yếu kém rõ hơn so với các ứng viên khác mà khi nghiên cứu hồ sơ chưa phát hiện ra.
 
e. Kiểm tra, trắc nghiệm
 
Công ty sẽ tổ chức kiểm tra ứng viên bằng các bài kiểm tra. Đề bài sẽ được các bộ phận liên quan đưa ra về các kiến thức chuyên môn, IQ, EQ (nếu thấy cần thiết) nhằm chọn được ứng viên xuất sắc.
 
f. Phỏng vấn lần hai
 
Lần này, ứng viên sẽ được phỏng vấn bởi Trưởng bộ phận liên quan của khách sạn. Nếu cần thiết, sẽ lập Hội đồng tuyển dụng có khoảng 3 đến 5 người bao gồm Phòng Nhân sự, Trưởng các bộ phận liên quan, & Giám đốc điều hành.
 
Mục đích của việc phỏng vấn lần này là tìm hiểu, đánh giá ứng viên về phương diện như kinh nghiệm, trình độ, các phẩm chất, đặc điểm cá nhân xem có phù hợp với khách sạn hay không. Ngoài ra còn giúp xác minh, điều tra để làm sáng tỏ những điều chưa rõ về ứng viên. 
 
g. Quyết định tuyển dụng
 
- Hội đồng tuyển dụng đứng đầu là Giám đốc điều hành sẽ quyết định tuyển dụng nhân viên nào là phù hợp đem lại giá trị cho Khách sạn. Đây là quyết định quan trọng vì vậy cần nên xem xét một cách có hệ thống về thông tin các ứng viên. Sau khi đã chọn lựa ứng viên thích hợp thì phòng Nhân sự sẽ liên hệ với ứng viên và gửi giấy thư mời làm việc.
094.716.2779