Đăng ký để biết thêm

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để nhận tin tức và cập nhật từ VHG.

Quy trình thử việc

Mục đích
  • Thời gian thử việc được xác định là quy định bắt buộc để vận hành kế hoạch nhân sự hiệu quả hơn, đó là việc sàng lọc nhân viên xuất sắc, phù hợp với mục tiêu hoạch định của khách sạn
Quy trình
  • Thông thường, nhân viên mới vào làm việc phải trải qua thời gian thử việc từ một hoặc hai tháng tùy theo đòi hỏi tính chất công việc. Trưởng phòng có trách nhiệm đánh giá năng lực và thành tích của họ như: kỹ năng, thái độ, thói quen làm việc, năng lực của nhân viên và chất lượng công
  • Trường hợp người lao động bị đánh giá là không phù hợp trong thời gian thử việc, thì công ty sẽ thông báo cho người lao động về việc chấm dứt thời gian thử việc.
  • Tất cả các Trưởng bộ phận phải trực tiếp gặp nhân viên, chỉ rõ cho họ những khuyết điểm cần khắc phục, sửa chữa trước khi xác nhận cuối cùng về thời gian thử việc.
  • Trưởng bộ phận sẽ hoàn thành việc đánh giá, và gửi kết quả đánh giá về phòng nhân sự trước khi kết thúc thời gian thử việc là 7 ngày làm việc,
a. Làm thủ tục thử việc
 
Ứng viên sẽ chính thức làm tại công ty qua việc ký thư mời thử việc. Sau khi đọc nội quy, quy chế, sổ tay nhân viên, phòng Nhân sự sẽ phổ biến, làm rõ một số điều cho nhân viên mới như giới thiệu về công ty, chính sách của khách sạn, lương thưởng, phúc lợi, bảo hiểm, điều kiện làm việc cũng như giải đáp thắc mắc của nhân viên. Sau đó sẽ đưa nhân viên đi giới thiệu với các phòng ban, và bố trí công việc tại bộ phận quản lý trực tiếp.
 
b. Đánh giá nhân viên trong thời gian thử việc
 
Trong thời gian thử việc, nếu nhân viên được Trưởng bộ phận, Giám sát đánh giá là đạt yêu cầu dựa trên Phiếu đánh giá nhân viên sau thời gian thử việc thì phòng Nhân sự sẽ chính thức ra quyết định tiếp nhận, cũng như nhân viên này sẽ ký hợp đồng lao động chính thức và hưởng các chính sách, bảo hiểm, phúc lợi như đã cam kết. Ngoài ra, phòng Nhân sự còn làm những thủ tục hành chính khác như sẽ yêu cầu nhân viên mới bổ sung, hồ sơ, giấy tờ, giấy khám sức khỏe nếu thiếu và lưu trữ lại những thông tin đó. 
 
Lưu ý
 
Mặc dù nhân viên mới là người có kinh nghiệm, kỹ năng nhưng phòng Nhân sự cũng cần phải giúp cho họ dễ dàng hội nhập với mọi người trong khách sạn. Nếu không được hướng dẫn những nhân viên mới dễ mất phương hướng và có thể nghỉ việc mặc dù đã thử việc. Đây cũng là việc làm quan trọng và cũng giúp cho việc tuyển dụng thành công.
 
094.716.2779